Below are the feature films that we produced. Click on the title to find out more information about each project in our line-up.  

The General’s Secret

en

postcard_gs_ver04

The General’s Secret

Synopsis:

Rian is a young journalist. She lives alone with her 50 year-old mother, a former high school math teacher. Her mother suffers from a chronic back pain. Rian keeps telling to take her to a doctor, but still never manages to find the time.

Until one day, she finds that her mother’s condition is getting better after receiving a homeopathic massage therapy from an old masseuse she calls “auntie”. She decides to prove it by making a massage appointment with “auntie”.

“Auntie”’s massage technique is incredibly painful. But the agony disappears as “auntie” starts to tell stories during the massage. The colorful life story of “auntie” emerges. “Auntie”’s rugged life is like a puzzle image of a young country girl turned massage therapy student and finally ending up as a masseuse for one General in particular, an important figure in Thailand’s political history. Rian is shocked and scared as “auntie” whispers the General’s secret to her.

Several weeks later, her mother tells her that “auntie” has mysteriously disappeared. She has realized that “auntie” might be in danger. Rian decides to help by listening to the different stories that “auntie” has told everyone, and tries to put the pieces together to see the big picture, a truthful one that is no longer an illusion.

 

For more information, please contact us

 

th

postcard_gs_ver04

ความลับของนายพล

 

เรื่องย่อ:

เหรียญ นักข่าวสาวไฟแรงอยู่กับแม่วัยหกสิบปี อดีตครูสอนวิชาคณิตศาสตร์โรงเรียนมัธยมปลายตามลำพัง  หลังจากพ่อผู้ซึ่งเป็นทหารได้เสียชีวิตไปนานแล้ว  แม่ของเธอมีอาการปวดหลังอยู่บ่อยๆ เหรียญได้แต่บอกแม่ว่าจะพาไปหาหมอแต่เธอก็ยุ่งจนไม่เคยพาแม่ไปได้สักที

เมื่อหนังสือพิมพ์ที่เหรียญทำงานอยู่ต้องปลดคนออกเพราะสปอนเซอร์เริ่มน้อยลง ผู้บริหารกลัวคนจะเกลียดตนเองเลยให้พนักงานจับไม้สั้นไม้ยาว เหรียญจับได้ไม้ยาว ที่ทำให้เธออยู่ต่อ แต่เหรียญตัดสินใจลาออก เมื่อกลับบ้านเพื่อบอกข่าวตกงานกับแม่ เธอได้รู้ว่า อาการปวดหลังของแม่เหมือนจะหายปลิดทิ้ง เหรียญนึกว่าเพราะแม่ไปหาหมอ แม่บอกเธอว่า ใช่ เธอไปหาหมอ ทว่าคือ หมอนวด

‘คุณป้า’คือหมอนวดจับเส้นที่แม่สรรเสริญราวกับเป็นแม่หมอมหัศจรรย์ และ ‘คุณป้า’ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของแม่และเหรียญ  แม่พูดถึง ‘คุณป้า’บ่อยครั้งราวกับเป็นญาติ หาขนม อาหารไปให้หมอนวดที่แม่ไม่รู้จักแม้กระทั่งชื่อ  เหรียญไม่เห็นด้วยกับการรักษาแบบจับเส้น แต่แม่ดูไม่สนใจ ความขัดแย้งในใจของเหรียญเริ่มทวีคูณ ที่เห็นว่าแม่ไม่เชื่อในการรักษาแบบสมัยใหม่ เหรียญตัดสินใจไปพิสูจน์ โดยนัดนวดกับ ‘คุณป้า’ในวันเช้าวันหนึ่ง

กระบวนการนวดของ ‘คุณป้า’นั้นเจ็บปวดจนสุดทนทาน แต่ความรู้สึกนั้นมลายหายไปเมื่อ ‘คุณป้า’เริ่มเล่าเรื่องต่างๆ ขณะที่นวด เรื่องชีวิตหนหลังของ ‘คุณป้า’ โผล่ออกมาราวกับจำลองภาพยนตร์ไทยยุค พ.ศ. 2500 สะท้อนไปมาบนกำแพงปูนเก่าๆ ที่ห่อหุ้มห้องนวดเล็กๆ นั้นอยู่ ชีวิตอันระหกระเหินของ ‘คุณป้า’ที่เหมือนภาพจิ๊กซอว์ของชีวิตหญิงสาวบ้านนอก ที่ชีวิตจับพลัดจับผลู จนมาฝึกหมอนวดกับอาจารย์ท่านหนึ่งจนมีโอกาสไปรับใช้นวดจับเส้นให้ท่านนายพลผู้ที่เป็นบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์การเมืองไทย เหรียญทั้งตกใจและทั้งขนหัวลุก เมื่อ‘คุณป้า’กระซิบความลับของท่านนายพลให้เธอฟัง

เหรียญรู้สึกอึดอัด เธอพยายามเทียบเคียงเวลาของเรื่องเล่าของ ‘คุณป้า’กับไทม์ไลน์ตามเวลาจริง แต่พบว่ามันยุ่งยากกว่าที่คิด เหรียญถามแม่ถึงเรื่องเล่าของ ‘คุณป้า’เรื่องเดียวที่ตรงกันระหว่างสองแม่ลูก คือ การที่‘คุณป้า’เรียนรู้การนวดจับเส้นเพราะต้องรักษาขาที่เดินไม่ได้ของตนเอง ส่วนเรื่องเล่าเรื่องอื่นที่แม่ได้ยินนั้นล้วนไม่มีอะไรเหมือนกับที่เหรียญได้ฟังเลยทั้งสิ้น

เหรียญรู้สึกสับสน เธอพยายามซักไซร้ ‘คุณป้า’ว่าความลับของนายพลนั้นจริงหรือไม่  แต่เธอไม่ได้คำตอบ เหรียญรู้สึกตนเองโง่เง่าที่มาหลงเชื่อกับเรื่องที่ไม่เคยมีอยู่ สิ่งเดียวที่จริงคือ การนวดของ ‘คุณป้า’นั้นทำให้แขนข้างขวาเธอนั้นหายปวดได้  เธอผิดหวังมากที่แผนชีวิตที่เธอวางไว้ต้องล้มเหลวลง  เหรียญลบเพจเฟซบุ๊คที่เธอสร้างด้วยความผิดหวัง

หลายเดือนผ่านไป แม่ของเหรียญมาขอร้องเธอให้ช่วยออกแรงตามหา ‘คุณป้า’ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ เหรียญอึกอักที่จะช่วย แต่เมื่อเธอได้เจอกลุ่มผู้คนที่ ‘คุณป้า’ รักษา ซึ่งประกอบด้วยคนมากหน้าหลายตา  พวกเขาเหล่านั้นเดือดร้อนเพราะกลับมาเจ็บปวดอีกครั้ง หลังจากที่ ‘คุณป้า’หายไป  เหรียญจึงตัดสินใจช่วย โดยฟังเรื่องเล่าที่ ‘คุณป้า’เล่าให้ทุกคนฟัง และปะติปะต่อจนได้ภาพร่างที่แท้จริง และภาพนี้เป็นความจริง ที่ไม่ใช่ความลวงอีกต่อไป

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเรา